- เฌอร่า (SHERA)

คุณสมบัติของ ไม้เฌอร่า

"ไม้เฌอร่า" เป็นไม้สังเคราะห์ที่ทำจากไฟเบอร์ ซีเมนต์ โดยมีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง หรือเทคโนโลยี ออโต้ เคลฟ คือการบ่มตัวผลิตภัณฑ์ ด้วยไอน้ำ แรงดันสูง ซึ่งจะช่วยไล่ความชื้นออกไปจากเนื้อของไฟเบอร์ ซีเมนต์ เข้ามาช่วยเพิ่มคุณสมบัติของตัวไฟเบอร์ 

ซีเมนต์ เพื่อให้มีคุณบัติที่ดีกว่าผลิตภัณฑ์ในลักษณะเดียวกัน ทำให้วัสดุมีการยืดหดตัว และขยายตัวต่ำ ก่อให้เกิดคุสมบัติที่ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ทนน้ำ ทนชื้น ทนไฟ และสามารถป้องกันเสียงได้เป็นอย่างดี สามารถดัดโค้ง งอ 

ได้เพื่อให้เปลี่ยนรูปทรงไปตามที่ต้องการแถมยังไม่ต้องกังวล เรื่องปลวกด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น ทำให้เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆ ตัวผลิตภัณฑ์มีทั้งผิวเรียบ และแบบลายไม้จริง ทั้งลายสัก ลายเสี้ยนไม้ และลายชัยพฤกษ์ 

มีทั้งสีที่ทำจากโรงงาน รวมทั้งสีในเนื้อ และสีธรรมชาติ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถนำไปทำสีเองตามที่ต้องการ(สีเฌอร่า ใช้สำหรับทาผลิตภัณฑ์ ไฟเบอร์ ซีเมนต์ ทุกชนิด) ไม้เฌอร่า มีความหนาหลากหลายให้เลือกใช้ได้ ตามความเหมาะสม 

มีความหนาตั้งแต่ 0.8 - 1.6 ซม. และ 2.5 - 5.0 ซม. ด้วยความที่มีหลากหลายขนาด จึงต้องเข้าใจ และเลือกใช้ขนาดไม้ ให้เหมาะสม กับลักษณะการใช้งาน เทคนิคการเลือกใช้งานไม้เฌอร่า อยากจะแนะนำคือ ถ้าจะนำไปใช้ในส่วนที่ไม่ต้องรับน้ำหนักมาก 

สามารถเลือกความหนา ในช่วง 0.8 - 1.6 ซม. ก็เพียงพอต่อความสามารถในการใช้งาน เพื่อไม่ต้องสิ้นเปลืองงบประมาณมากจนเกินไป แต่ในกรณีที่จะต้องใช้ในส่วนที่ต้องรับน้ำหนักมาก ควรเลือกใช้ความหนา ตั้งแต่ 2.5 ซม. ขึ้นไป ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน

 เทคนิคการเพิ่มให้งานออกมาน่าสนใจมากขึ้น คือ เทคนิคการทำสีให้ดูมีมิติ สลับสี หรือลวดลายในงานจะช่วยสร้างงานให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

Visitors: 660,523