วีว่า บอร์ด (VIVA)

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า

1. สายด่วน : 062-749-2779

2. LINE : @wynnpeak

 

Viva Board (วีว่า บอร์ด)

คือแผ่นไม้อัดซีเมนต์อเนกประสงค์ (Wood Cement Board) ผลิตโดยการนำไม้สกัดย่อย ซีเมนต์ ปอร์ตแลนด์ และสารเคมีที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพมาผสมกัน ส่วนผสมดังกล่าวจะถูกนำไปโปรยบนแบบเหล็กด้วยกรรมวิธีพิเศษ ผลิตโดยการ

นำไม้ปลูกโตเร็วที่ถูกเก็บไว้จนได้อายุมาสกัดย่อยเป็นชิ้นเล็ก ละเอียดผสมกับซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงนำมาขึ้นรูปด้วยกรรมวิธีพิเศษ โดยให้ส่วนผสมละเอียดอยู่บนผิวหน้า ส่วนผสหยาบจะอยู่กลางแผ่นและประสานกันให้ความแข็งแรง

การขึ้นรูปแบบต่อเนื่องในขั้นตอนเดียวทำให้วีว่า บอร์ด เป็นวัสดุเนื้อเดียวกันทั้งแผ่นปราศจากความเสี่ยงจากการแยกชั้น ส่วนผสมนี้จะ ถูกนำไปอัดด้วยแรงกดสูงจนได้ความหนาที่ต้องการ ทำให้ซีเมนต์ห่อหุ้มและแทรกตัวในเนื้อไม้ และประสานเป็นเนื้อ

เดียวกัน จึงมีความคงทนและไม่ผุกร่อน วีว่า บอร์ด (Viva Board ) ผลิตโดยการนำไม้ปลูกโตเร็วที่ถูกเก็บไว้จนได้อายุมาสกัดย่อยเป็นชิ้นเล็ก ละเอียดผสมกับซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงนำมาขึ้นรูปด้วยกรรมวิธีพิเศษ

โดยให้ส่วนผสมละเอียดอยู่บนผิวหน้า จึงเรียบเนียนละเอียดสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ส่วนผสมหยาบจะอยู่กลางแผ่นและประสานกันให้ความแข็งแรง การขึ้นรูปแบบต่อเนื่องในขึ้นตอนเดียวทำให้วีว่าบอร์ด

เป็นวัสดุเนื้อเดียวกันทั้งแผ่นปราศจากความเสี่ยงจากการแยกชั้น ส่วนผสมนี้จะถูกนำไปอัดด้วยแรงกดสูงจนได้ความหนาที่ต้องการ ทำให้ซีเมนต์ห่อหุ้มและแทรกตัวในเนื้อไม้และประสานเป็นเนื้อเดียวกัน จึงมีความคงทนและไม่ผุ

กร่อน หลังจากนำมาบ่มและอบไล่ความชื้น วีว่า บอร์ด จะถูกนำไปตัดขนาด และตรวจสอบคุณภาพทุกแผ่น เพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณสมบัติเหนือกว่ามาตรฐาน

ส่วนผสมการผลิต วีว่า บอร์ด (Viva Board )

วีว่า บอร์ด” เป็นวัสดุเนื้อเดียวกันทั้งแผ่น ปราศจากความเสี่ยงจากการแยกชั้น ส่วนผสมนี้จะถูกนำไปอัดด้วยแรงกดสูงจนได้ความหนาที่ต้องการ ทำให้ซีเมนต์ห่อหุ้มและแทรกตัวในไม้และประสานเป็นเนื้อเดียวกัน จึงมีความคงทนและไม่ผุกร่อน

หลังจากนำมาบ่มและอบไล่ความชื้น วีว่า บอร์ด” จะถูกนำไปตัดขนาด และตรวจสอบคุณภาพทุกแผ่น เพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณภาพเหนือกว่ามาตรฐาน 

มาตรฐานารผลิตวีว่า บอร์ด (Viva Board )

ผ่านการทดสอบการทนไฟตามมาตรฐาน BS 476 ข้อ 6 และ 7 จัดเป็นวัสดุประเภท หรือ virtually noncombustible ช่วยเพิ่มความปลอดภัยยามเกิดเพลิงไหม้ และระบบผนังที่สร้างจาก วีว่า บอร์ด ผ่านการทดสอบ ข้อ 22 สำหรับผนังทนไฟ 1 ชั่วโมง

และ 2 ชั่วโมง

คุณสมบัติของที่น่าสนใจ วีว่า บอร์ด (Viva Board )

คุณสมบัติพิเศษของวีว่าบอร์ด คือ แข็งแรงทนทานต่อสิ่งต่างๆ คือมีความยืดหยุ่นและและแข็งแรง ทนต่อสภาพอากาศ ทนแดด ทนฝน ทนน้ำ ก็คือสามารถใช้เป็นงานภายนอกได้ ไม่บวมน้ำไม่ บิดตัว ผุกร่อนหรือว่าเกิดเชื้อรา ปลวกไม่กิน ป้องกันไฟ ไม่ใช่ไม่

ติดไฟ นะคะ ติดแต่ว่ากว่าจะติดก็นานหน่อย ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ป้องกันความร้อนคือมีค่านำความร้อนต่ำ ป้องกันเสียงรบกวน และที่สำคัญก็คือ การติดตั้งจะรวดเร็วและสะดวกเพราะเป็นวัสดุเบา คือติดตั้งแบบระบบแห้ง

ผ่านการทดสอบการทนไฟตามมาตรฐาน BS 476 ข้อ 6 และ 7 จัดเป็นวัสดุประเภท หรือ virtually non-combustible ช่วยเพิ่มความปลอดภัยยามเกิดเพลิงไหม้ และระบบผนังที่สร้างจาก วีว่า บอร์ด ผ่านการทดสอบ ข้อ 22 สำหรับผนังทนไฟ 1 ชั่วโมง และ 2

ชั่วโมง

ป้องกันความร้อน

ด้วยส่วนผสมของไม้ ทำให้ วีว่า บอร์ด มีค่าการนำความร้อน (ค่า K) ต่ำกว่า 0.1 W/m°C ซึ่งต่ำสุดในบรรดาวัสดุแผ่นเรียบที่ใช้งานภายนอกได้ ช่วยให้ อาคารเย็นสบายและช่วยประหยัดพลังงาน

ป้องกันเสียงรบกวน

ความหนาแน่นที่สูงถึง 1300 กก./ลบ.ม. ทำให้ วีว่า บอร์ด สามารถป้องกัน เสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี

ทำงานง่าย ติดตั้งรวดเร็ว

สามารถใช้เครื่องมือและวิธีการที่ใช้กับไม้ทั่วไปทำงานกับ วีว่า บอร์ด ไม่ว่าจะ เป็นการเลื่อย ตัด เจาะ ตอก ตะปู อีกทั้งการ ติดตั้งระบบแห้ง สามารถทำได้อย่าง รวดเร็วไม่เลอะเทอะ

ช่วยรักษาสภาพแวดล้อม

ไม้ที่นำมาใช้ผลิตเป็นไม้ปลูกโตเร็ว ยังสามารถใช้งานทดแทนไม้ได้เป็นอย่างดี และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่ามาก

ความปลอดภัย

ปลอดจากส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นสารใยหิน (Asbestos) หรือกาวยูเรียฟอมัลดีไฮน์ที่พบในวัสดุก่อสร้างอื่น

ประหยัด

นอกจากจะมีราคาไม่แพงแล้ว แผ่นไม้อัดซีเมนต์อเนกประสงค์ วีว่า บอร์ด ยัง ช่วยประหยัดทั้งค่าแรงงาน ก่อสร้าง และค่าฐานรากอาคาร

มอก. 878- 2537

มั่นใจในคุณภาพสินค้าด้วยมาตรฐาน มอก. จากกระทรวงอุตสาหกรรม

Visitors: 660,604